Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

Những tâm sự về nghề shipper

Để có được 20-30k đâu phải dễ mà có khi còn bị lỗ,mất trắng nếu shop không chịu trả tiền công. Biết là công việc của các shipper không dễ dàng, cũng nhọc nhằn và vất vả nên chỉ mong các khách thông cảm và các shop làm ăn uy tín đừng “bỏ bom” kẻo tội shipper
Lâu nay,“shipper” đã trở thành từ quen thuộc chỉ công việc giao hàng, đặc biệt nở rộ khi hình thức kinh doanh online ngày càng phát triển. Nhiều người ví đây như nghề “xê ôm cao cấp”, thế nhưng đằng sau nó là những gian nan, cạnh tranh và lừa lọc mà không phải ai cũng hiểu.
Chỉ cần sở hữu một chiếc xe, một điện thoại truy cập mạng và một chút am hiểu về đường phố nơi mình sinh sống là ai cũng có thể trở thành một shipper thực thụ. Tuy tiền công mỗi đơn hàng trong phạm vi 20 km chỉ khoảng 15.000 – 30.000 đồng nhưng nếu khéo léo ghép lộ trình các đơn, mỗi shipper có thể chuyển hàng chục đơn mỗi ngày, đem lại thu nhập mà nhiều người phải mơ ước. Thế nhưng để được nhận hàng, các shipper phải ứng trước cho chủ hàng số tiền có giá trị tương đương, vậy nên rủi ro bị khách hàng “bỏ bom” hay khai khống giá trị hàng là rất cao. Một shipper chia sẻ: “Hôm đó, mình nhận ship hàng từ Kiều Mai đi bệnh viện Hà Đông. Ban đầu họ bảo 5 giờ chiều sẽ chuyển, nhưng sau đó lại nói khách muốn nhận hàng sớm hơn nên 11h30 qua luôn. Hàng là một đôi giày, mình phải đặt cọc 350 ngàn đồng. Sang đến nơi, gọi điện cho khách thì khách bảo đang ở Văn Điển, 2 giờ chiều mới nhận hàng được. Mình ngồi chờ đến 2 giờ chiều, gọi lại thì nhận được câu trả lời là không nhận hàng nữa. Mình gọi cho người bán hàng, họ cũng bảo không nhận lại. Mình kiên trì giải thích là bọn mình có trách nhiệm ship hàng đúng giờ, khách có nhận hay không thì chủ shop phải giải quyết với khách chứ không thể bỏ hàng lại cho người ship. Họ tắt điện thoại và thuê bao luôn, không những thế còn chặn nick Facebook, xóa hết bài đăng trên group trước đó. Ship được có 30 nghìn đồng trưa nắng, giờ mất trắng 350 ngàn. Nghĩ mà tủi. Về sau mình phải bán lại đôi giày đó với giá 250 nghìn, lỗ mất 100 nghìn”
Để có được 20-30k đâu phải dễ mà có khi còn bị lỗ,mất trắng nếu shop không chịu trả tiền công. Biết là công việc của các shipper không dễ dàng, cũng nhọc nhằn và vất vả nên chỉ mong các khách thông cảm và các shop làm ăn uy tín đừng “bỏ bom” kẻo tội shipper

Câu chuyện mà những người gọi "shipper" cần biết

(PL&XH) - Chàng shipper nhận hàng từ tay chủ để đi ship cho khách. Đợi lâu không thấy shipper về trả tiền, cô chủ bốc điện thoại gọi thì… hỡi ơi! Điện thoại chàng shipper ở trạng thái "thuê bao…" cả ngày lẫn đêm, cho đến khi…
Chị Đỗ Thị Thu Thủy, chủ một cửa hàng đá quý tại phố Tân Mai cho biết, ngày 4-5-2017, chị có gọi điện cho một shipper đến nhận hàng của chị để đi ship cho khách. Thông thường, chị phải thu tiền ứng của shipper để "làm tin", sau khi shipper giao hàng cho khách xong, thu tiền về thì chị trả tiền cho shipper. Ngoài ra, người thuê shipper còn phải chụp lại CMND và nắm rõ thông tin của shipper.
Tuy nhiên, do đây là một shipper khá quen thuộc của mình nên chị Thủy đã bỏ qua việc nắm giữ thông tin của shipper mà vô tư giao hàng cho chàng đi ship với đơn hàng trị giá 4 triệu đồng. Sau khi giao hàng cho shipper đi ship thì đến cuối ngày vẫn không thấy shipper về trả tiền. Cô chủ gọi điện cho shipper thì luôn ở trạng thái "thuê bao" hoặc hết chuông mà không bắt máy.

Dường như "bất lực" với việc liên lạc và tìm kiếm chàng shipper này, vì chị Thủy không có một thông tin nào khác ngoài số điện thoại. Từ số điện thoại 0972530062 của chàng shipper, cô chủ chỉ tìm ra thêm được một tài khoản zalo mang tên "The Huy", SN 1990. Cô chủ đành đăng lên facebook thông tin về việc bị một shipper nhận ship hàng xong "mất hút", kèm theo hình ảnh ghi lại được từ camera tại cửa hàng để cố gắng tìm kiếm chàng. Nhiều bạn bè facebook đã chia sẻ bài viết tìm shipper của chị Thủy trên trang cá nhân của mình.

Đến 8g10 sáng 5-5, dường như đã biết được thông tin cô chủ tìm mình trên facebook, chàng shipper mới mở điện thoại và lên tiếng: "Xin lỗi bạn nhé, tiền của bạn mình có việc đột xuất trót tiêu mất rồi…".

PV gọi đến số máy trên, chàng shipper thừa nhận đã cầm của chị Thủy số tiền 4 triệu đồng tiền hàng tiêu vào việc riêng nên chưa thể trả hết ngay cho chị Thủy. "Em cần tiền nên em mượn tạm thôi mà" - chàng shipper giải thích như một điều tất yếu?!

Khi PV hỏi: Tại sao cần tiền thì không hỏi vay mượn đàng hoàng mà lại nhận đi ship hàng rồi tự tiện lấy tiền của chủ đi tiêu? Chàng shipper ậm ừ mà không có câu trả lời.
Chị Thủy cho biết: "Đấy là em còn đăng bài và ảnh lên facebook và nhiều bạn bè share hộ nên cậu shipper mới lên tiếng, chứ không thì chả biết tìm họ ở đâu để mà đòi tiền. Đây cũng là bài học cho em và các chủ hàng cần shipper, chỉ vì dễ tin người dưng mà suýt bị mất tiền".

Khi chủ shop và shipper phát điên vì khách hàng quái chiêu

Việc khách hàng "vui tính" vờn chủ shop và shipper như con quay đã không còn là chuyện mới lạ trong giới mua hàng online bây giờ. Rất nhiều khách hàng có khả năng khiến shipper "uất nghẹn" và chủ shop thì phát điên vì những chiêu trò vờn nhau khó hiểu.

Cơn ác mộng "Chị T.Nguyễn"
Đoạn post của chủ shop có tên L.M tỏ ra bức xúc vì một vị khách có tên T.Nguyễn đang ồn ào trên mạng xã hội mấy hôm nay.
Theo như chủ shop và một vài shop bán hàng online khác cũng cùng "chịu trận", thì cái tên T.Nguyễn - vị "thượng đế" ngụ ở khu T18 hoặc T11 trong một khu đô thị ở Hà Nội có lẽ là vị khách rảnh nhất thế giới này.
Khi chị này liên tục gọi mua hàng nhưng khi shipper gọi điện thì nhất định không nghe, "bùng" bằng được.
Và không chỉ một lần, chị khách này còn gọi nhiều lần khác tiếp tục mua chăn, mua quần áo sale nhưng shipper mang đến thì không nghe, hoặc thử xong lại bảo không lấy, và đương nhiên không trả tiền ship thử với thái độ "đóng sập cửa không nói chuyện".
hop khác chia sẻ: "Hôm qua nhà chị cũng dính T.Nguyễn. 1 lần báo lấy gói hàng cẩn thận cho ship đi, ship gọi điện bảo không lấy: dập máy.
Cũng không báo lại với shop. Hôm qua ship đến cầm đồ vào trong nhà, 1 lúc sau quay ra dí đồ vào tay ship bảo không vừa. Đóng sập cửa không buồn trả ship luôn. Hôm qua bực quá cũng nhắn tin tuyên bố từ nay sẽ vào black list".
Một shop khác: "Mình cũng bị quả T.Nguyễn số điện thoại này. Chuyên gia gọi ship đến không lấy không trả ship. Đến mấy bạn shipper cứ thấy T18 là phải hỏi có phải chị T.Nguyễn không, nếu đúng thì em không nhận đơn này".
Các chủ shop dặn dò nhau cẩn thận rằng nếu đưa hàng cho khách ở hai khu T18 và T11 thì cần phải cẩn thận, kẻo lại gặp chị T "vui tính", chuyên gia gọi mua hàng nhưng lại nhất định không nghe máy hoặc thử xong trả lại đồ - thì coi như vừa đen vừa mất công.
Câu chuyện có thật mà nghe như đùa này, khiến bất cứ ai theo dõi trên mạng xã hội cũng phải kêu trời. Đến hôm nay, chủ shop L.M đã phải đăng ảnh chị T.Nguyễn lên trang bán hàng của mình, để cảnh báo cho các shop khác tránh dính phốt với "vị khách vui tính".
Đặc điểm nhận dạng của vị thượng đế là gọi hỏi rất nhiều về các món này món kia, bắt giữ hàng lấy bằng được, nhưng khi shipper giao đồ thì nhất định bật chế độ silent.
Cũng có nhiều người đặt câu hỏi về độ "bình thường" của chị khách mang cái tên T.Nguyễn. Vì nếu là người bình thường sẽ không ai rảnh đến mức ấy, chọc tức chủ shop là một chuyện, nhưng hành hạ shipper lại là chuyện thật sự khó đỡ.
Chủ shop L.M cho biết, vào ngày mưa gió chị này đòi ship chăn, shipper vất vả đội mưa mang đến, cuối cùng thì nhận lại những hồi chuông dài vô tận. Không chỉ một lần, chị khách đã "vờn" shop tới 3-4 lần với các số điện thoại khác nhau.
Nỗi khổ của chủ shop online khi gặp khách quái chiêu
Đây không phải lần đầu tiên trên thị trường mua bán online xuất hiện những vị khách khó hiểu như chị T.Nguyễn, mà giới bán hàng online gọi là "cơn ác mộng".
Nhiều chủ shop đã phải thú nhận rằng, việc bán hàng online khiến họ như trải qua một lớp học "tu tại gia", bởi khi gặp khách khó đỡ, thích vờn shipper và chủ shop như chơi trò chơi - thì còn biết làm gì ngoài việc ngậm ngùi coi như mình đen, rồi
Quả thật, làm nghề này mới biết, có những vị khách rất rảnh, họ có thể ngồi cả ngày ở nhà, nghĩ ra đủ trò để hành hạ shipper và qua mặt chủ shop. Để làm gì ư? Chắc là để cho vui!
Một quy luật bất thành văn trong giới mua hàng online, là không ship để thử. Chỉ ship khi chắc chắn lấy, hoặc trả tiền nếu ship thử không lấy hàng.
Thế nhưng khá nhiều chị em có lẽ vì quá rảnh, nên liên tục order shop cho ship quần áo, giày dép tới, mặc dù trước đó đã hỏi đến nghìn lần về size và kiểu cách, tuy nhiên khi shipper mang hàng đến, họ tìm cách từ chối bằng được.
Và đương nhiên không trả tiền ship thử đồ khiến người giao hàng được phen méo mặt.

Vì quá uất ức nhưng không thể "làm gì" khách, chủ shop chỉ có thể đăng trên trang bán hàng của mình để mong chia sẻ, và cảnh báo cho các shop khác tránh tình trạng gặp phốt.
Chị Hoa Nguyễn, một chủ shop online từng "phát rồ" khi gặp vị khách có ảnh ava facebook long lanh không kém hot girl, nhưng lại "lầy" còn hơn cả cò quay.
Số là cô khách này nằng nặc đòi mua 2 bộ đồ nỉ. Đã báo đúng size, còn cẩn thận đo cả số cân nặng và đồng ý mua hàng có tính 30 nghìn tiền ship, nhưng khi shipper mang đến, bạn nữ chỉ thử rồi trả đồ, nhất định không lấy cũng không trả
ipper có năn nỉ thế nào, cô nàng này cũng nhất định không lấy mà bảo "Chất vải không như trên ảnh nên không mua. Đoạn đường có tí cũng đòi 30k". "Đoạn đường có tí" ở đây là từ phố Hàng Lược đến Xuân Thủy - Cầu Giấy trong thời tiết mưa phùn gió lạnh.
Shipper là sinh viên, hiền lành không cãi giả lại cô hot girl trên mạng đang gân cổ lên... chửi chủ shop bán hàng không đúng như hình, còn đóng sầm cửa trước mặt và dọa cho người đến "xử" chủ shop.
Cậu shipper đành mang đồ về và được chị Hoa an ủi bằng cách bù lại tiền ship, coi như chuyện đen đủi tận mạng.
2 tuần sau, cô hot girl lại vui tính, đặt đúng 2 bộ nỉ ấy bằng một số điện thoại khác nhưng địa chỉ Cầu Giấy thì y hệt. Tất nhiên, chủ shop đã cho số điện thoại này vào black list.
Hay mới đây, một cô gái bán son trên mạng phải lên cơn tăng xông vì khách mua 3 cây son Bourjois của Pháp nhưng... bùng tiền.
Buồn cười hơn, vị khách này lại lên Facebook post ảnh 3 cây son với nội dung được bồ tặng son "Quan tâm em, hiểu cả suy nghĩ em thích" (!?).
Hậu quả mà những vụ khách hàng quái chiêu đem lại, có thể không nặng giá trị vật chất, gây tổn thất lớn cho cửa hàng. Nhưng đã đem đến tâm lý ức chế, mà nhiều chủ shop tâm sự rằng họ phải có tinh thần thép mới không phát điên ngay lúc ấy.
Hơn nữa, việc đặt hàng bằng được để thành đơn hàng đi ship - như một cách hành hạ người khác giữa trời mưa gió, đường xa xôi, thậm chí đi chục cây số để rồi gọi không nghe máy, không trả tiền ship... rõ ràng không phải một trò đùa đem lại niềm vui, nhưng không hiểu sao lại được một vài khách hàng quái chiêu lấy ra dùng đi dùng lại khiến người khác phải bất bình đến thế!

Dịch vụ shipper chuyên nghiệp tại thpcm

Dịch vụ shipper chuyên nghiệp được rất nhiều người dùng vì họ mang đến lợi ích tốt nhất cho người sử dụng như: giao hàng đúng hẹn và nhanh nhất, chuyên nghiệp nhất…
Thời đại công nghệ thông tin tân tiến như hiện nay đồng nghĩa với việc có rất nhiều hoạt động kinh doanh online ngày càng được phát triển mạnh mẽ. Các cá nhân hay những chủ shop kinh doanh ngày càng có nhiều cơ hội hơn để thu được lợi nhuận lớn từ các công việc buôn bán sản phẩm cũng như hàng hóa trên mạng. Từ đó, các dịch vụ shipper chuyên nghiệp tại tp HCM đã ra đời nhằm đáp ứng được đầy đủ nhu cầu giao gửi hàng hóa đến tay người tiêu dùng của các chủ doanh nghiệp. Có thể nói rằng đây mới là một dịch vụ vô cùng tuyệt vời và tiện lợi nhất. Vì thế mà nó đang được mọi người tin tưởng và sử dụng rộng rãi hơn bao giờ hết.

Thành phố HCM chính là một trung tâm kinh tế lớn của cả nước, vì thế mọi công việc kinh doanh đều được tập trung tại thành phố này. Chính vì lẽ đó mà đây cũng là cái nôi cho sự ra đời của dịch vụ giao hàng nhanh HCM. Nắm được nhu cầu buôn bán và giao gửi hàng hóa đến tận tay khách hàng, có rất nhiều những doanh nghiệp chuyên về shipper đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong quá trình giao dịch với công ty. Đến với dịch vụ shipper chuyên nghiệp bạn sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng phục vụ của họ. Với sự đầu tư kỹ lưỡng từ nhân viên (thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình) đến uy tín, giá cả trong quá trình hoạt động, đều bảo đảm sẽ mang đến cho quý khách sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối.


Dịch vụ shipper chuyên nghiệp ở đâu tốt nhất?

Dịch vụ shipper của Đông Phong Post tại HCM ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp về thương mại điện tử mang đến sự hài lòng và tối ưu cho khách hàng khi đơn hàng được giao nhận một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất. Thực tế, nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng và thậm chí là tăng rất nhanh của mua bán online thì đã có rất nhiều những doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này nhằm cung cấp những giải pháp giao hàng nhanh tốt nhất hoàn chỉnh và toàn diện nhất.

Dịch vụ shipper của Đông Phong Post luôn chuyên nghiệp
Đông Phong Post là là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ shipper HCM chuyên nghiệp hàng đầu tại tphcm hiện nay. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi vì tính chuyên nghiệp, uy tín mà Đông Phong Post gây dựng đã được kiểm chứng qua rất nhiều lời nhận xét của khách hàng.

TRĂM NỖI KHỔ CỦA NGHỀ SHIPPER, AI THẤU CHO?


Shipper là cụm từ rất phổ biến trong vài năm gần đây, để chỉ những người giao hàng trong nội thành.  Công việc của shipper tưởng chừng rất đơn giản: chỉ việc lấy hàng và đi giao cho khách, sau đó đã có tiền ngay. Thế nhưng kể ra mới biết, nghề shipper chứa bao nỗi nhọc nhằn lại đòi hỏi rất nhiều thứ: thời gian, phương tiện kỹ năng làm việc … tất cả đều phải chuyên nghiệp để các “vị thượng đế”  hài lòng. 
Nghề có nhiều trải nghiệm lý thú



Nghề giao hàng tuy đã có từ rất nhiều năm qua, nhưng hiện tại đây lại là nghề mà các bạn trẻ đang xem là một nghề tay trái. Các bạn sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập, hoặc cũng có những bạn lựa chọn việc giao hàng là công việc chính của mình.
Nghề nghiệp nào cũng có thách thức riêng, nghề nào cũng lắm gian nan cả, không riêng một ngành nghề nào. Nhưng nghề giao hàng lại mang theo mình rất nhiều trải nghiệm thú vị. Những bạn trẻ đam mê trải nghiệm có thể đến với nghề này để học hỏi những điều thú vị trong cuộc sống, biết thêm về đường phố, được giao tiếp với nhiều người lại có thêm thu nhập … Chỉ cần có phương tiện di chuyển, biết nhiều đường là một lợi thế, như vậy là bạn đã có thể  trở thành shipper rồi.
Nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viện đã tận dụng công việc shipper để có thể “một công đôi việc”, ví dụ như ship hàng bằng xe đạp chẳng hạn. Vừa thân thiện với môi trường, không tốn tiền phụ phí xăng xe, lại giúp các bạn tập thể dục, thật quá tiện lợi. 
Những nỗi khổ không tên gọi

Giao hàng có rất nhiều đòi hỏi mà người theo nghề phải đáp ứng được: về thời gian, về giá cả, xe cộ… Thời gian luôn là vấn đề thiết yếu và cũng là yếu tố cạnh tranh giữa các dịch vụ giao hàng. Khách hàng chỉ thích lựa chọn những shop giao hàng nhanh chóng gọn lẹ. Shipper phải biết chính xác địa chỉ cần đến giao, ước lượng thời gian di chuyển đến nơi là bao lâu, phải tính luôn cả việc ùn tắc, hư xe … để tránh giao hàng cho khách hàng không đúng giờ. Trong một lượt giao hàng, shipper sẽ nhận nhiều đơn hàng, sau đó phải sắp xếp, lựa chọn những nơi gần để đi giao trước, hoặc chọn những đơn hàng trên cùng một cung đường để thuận thiện đi giao. Như vậy có thể tiết kiệm chi phí xăng khá nhiều, nhưng thời gian thì lại chậm trễ.
Nhiều lúc đi giao hàng shipper phải trả tiền gửi xe rồi ôm cả thùng hàng theo mình để mang hàng cho 1 khách trên tầng cao tít. Nếu khách vừa lòng thì không sao, khách không hài lòng với sản phẩm thì phải đem về, vừa mất công, vừa phải chờ đợi rất lâu.
Tiền công của các shipper thì đổ hết vào tiền xăng  xe. Có lắm khi mải giao hàng cho kịp, shipper phải vượt đèn đỏ, lấn làn, chen đường… hôm may mắn thì không sao, nhiều hôm gặp công an … thì lúc đó shipper đành phải bỏ tiền của mình ra. Tiền chưa thu được của khách hàng mà đã phải móc túi tiền ra trước. Lại tính thêm tai nạn xe cộ thường xuyên xảy ra , đường sá nhỏ hẹp nhưng lượng xe lưu thông ngày một nhiều hơn.
Chưa kể có những bạn shipper gặp phải chủ shop lừa đảo, bắt shipper phải ứng tiền trước, rồi đưa cho họ những đơn hàng chẳng có giá trị gì, thì lúc đó shipper sẽ mất trắng công sức của mấy ngày đi làm, thậm chí phải bỏ cả tiền túi ra để bù vào khoản đó.
Khi thời tiết tốt thì mọi việc vẫn còn chấp nhận được. Đến khi mùa mưa bất đầu, thì là chuỗi ngày dầm mình trong mưa và phải đảm bảo hàng hóa không bị ướt, hay hư hỏng. Rồi đến mùa nắng nóng, thì phải chạy hàng chục cây số giữa trưa nắng chang chang để giao hàng. Mấy ai thấu hiểu được nỗi gian nan của những người làm nghề shipper.
Không lo thất nghiệp với nghề shipper

Những vấn đề khó khăn trên các bạn shippper vẫn có thể khắc phục được để tiếp tục theo nghề. Các bạn có thể đi vào những con hẻm để tránh tắc đường, chạy xe cẩn thận hơn để tránh tai nạn đáng tiếc. Dù thời gian có gấp, chỉ tốn 1 phút đèn đỏ, nhưng đó là để an toàn cho tính mạng của bạn và những người tham gia giao thông. Chỉ cần các shipper chịu khó, không quản ngại vất vả thì chắc chắn bạn không lo thất nghiệp với nghề này.

Những tâm sự về nghề shipper

Để có được 20-30k đâu phải dễ mà có khi còn bị lỗ,mất trắng nếu shop không chịu trả tiền công. Biết là công việc của các shipper không dễ d...